Your message has been sent, you will be contacted soon

Call Me Now!

ปิด
หน้าแรก » หารายได้พิเศษ » รอบรู้เรื่องอุปกรณ์ถักโครเชต์อุปกรณ์พื้นฐานในการถักโครเชต์

รอบรู้เรื่องอุปกรณ์ถักโครเชต์อุปกรณ์พื้นฐานในการถักโครเชต์

อุปกรณ์ถักโครเชต์สำหรับงานถักโครเชต์หารายได้พิเศษ

การหารายได้พิเศษจากสิ่งที่เรารักเราชอบหรือมีความถนัดอยู่แล้ว อย่างเช่นงานถักโครเชต์ที่ต้องมีความประณีตละเอียดอ่อนและมีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบแพทเทิร์น

ปัจจุบันงานถักโครเชต์ไม่ได้เป็นเพียงงานอดิเรกที่ใช้ทำในเวลาว่างเพื่อให้รู้สึกเพลิดเพลินเท่านั้น แต่ยังสามารถถักโครเชต์เพื่อทำเป็นสินค้าออกจำหน่ายได้หลากหลายรูปแบบและจำหน่ายได้หลายช่องทาง งานถักโครเชต์เป็นการหารายได้พิเศษที่เกิดจากความรักความชอบเป็นส่วนตัวคนที่มีความชำนาญอยู่แล้วจะมีความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้เป็นอย่างดี ส่วนคนที่เริ่มสนใจและยังเป็นมือใหม่ วันนี้ผู้เขียนมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์สำหรับถักโครเชต์มาฝากทุกคนค่ะ

รอบรู้เรื่องอุปกรณ์ถักโครเชต์

อุปกรณ์พื้นฐานที่ใช้สำหรับงานถักโครเชต์โดยทั่วไปก็มีเพียงเข็มกับด้ายหรือไหมพรมขนาดต่างๆ ส่วนการถักโครเชต์เป็นชิ้นงานเพื่อหารายได้พิเศษ อย่างเช่น ตุ๊กตาโครเชต์ กระเป๋าโครเชต์ เสื้อถักโครเชต์ หรืออื่นๆอาจต้องมีรายละเอียดต่างๆอีกมาก ถึงแม้อุปกรณ์พื้นฐานในการถักโครเชต์จะมีเพียงเข้มกับด้ายหรือไหมพรมเท่านั้นแต่การเลือกขนาดของเข็มกับไหมพรมหรือด้ายก็มีส่วนสำคัญกับชิ้นงานที่จะช่วยทำให้งานของเราออกมาสวยงามต่างกันและเข็มถักโครเชต์แต่ละขนาดต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานดังนี้คะ

รอบรู้เรื่องอุปกรณ์ถักโครเชต์

หมวกโครเชต์

  • เข็มถักโครเชต์โดยทั่วไปเป็นเข็ม 2 หัวมีหลายยี่ห้อและขนาดของเข็มมีตั้งแต่เบอร์ 0 ไปจนถึงเบอร์ 14 เบอร์เข็มยิ่งมากหัวเข็มก็จะยิ่งเล็ก
  • เข็มถักโครเชต์ที่นิยมใช้กันทั่วไปเป็นเข็มโครเชต์ยี่ห้อทิวลิป มี 2 แบบคือ เข็มสีเงินหัวเดียว เบอร์ 1 – 12 เบอร์ใหญ่สุดคือเบอร์ 1 และเข็มสองหัวจะมีทั้งสีเงินและสีทอง

การเลือกขนาดของหัวเข็มมีส่วนสำคัญกับการถักโครเชต์แต่ละประเภท เพราะเส้นด้ายหรือไหม
พรมมีหลายขนาด การถักชิ้นงานบางประเภทที่ใช้แพทเทิร์นเดียวกันหากเลือกใช้เข็มและจำนวนไหมพรมต่างกันยังทำให้ได้ชิ้นงานที่มีขนาดแตกต่างกันอีกด้วย

ป้ายกำกับ: