Your message has been sent, you will be contacted soon

Call Me Now!

ปิด
หน้าแรก » รายได้เสริม » สูตรและวิธีทำหมูทอดกระเทียมพริกไทยเคล็ดลับความอร่อย

สูตรและวิธีทำหมูทอดกระเทียมพริกไทยเคล็ดลับความอร่อย

ทำอาหารขายหารายได้เสริมเมนูหมูทอดกระเทียม

“หมูทอดกระเทียมพริกไทย” เมนูอร่อยง่ายๆไม่ว่าจะสั่งเป็นอาหารจานด่วนอย่างเช่น หมูทอดกระเทียมพริกไทยราดข้าว ทำเป็นข้าวกล่องขายหารายได้เสริมหรือจะเลือกสั่งเป็นกับข้าวขึ้นโต๊ะอาหารทานคู่กับข้าวสวยหรือข้าวเหนียวร้อนๆ เชื่อว่าเป็นเมนูที่ทำให้เจริญอาหารได้อย่างแน่นอนค่ะ

สำหรับสูตรการทำหมูทอดกระเทียมพริกไทยถึงแม้จะเป็นเมนูอาหารง่ายๆแต่วิธีการทำและเคล็ดลับความอร่อยนั้นมีหลากหลายสูตร หากทำขายหารายได้เสริมนอกจากความอร่อยแล้วรูปร่างหน้าตาอาหารก็มีส่วนสำคัญที่สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้

สูตรและวิธีทำหมูทอดกระเทียมพริกไทย

สำหรับสูตรการทำหมูทอดกระเทียมพริกไทยส่วนผสมหรือเครื่องปรุงหลักๆในการทำแต่ละสูตรไม่แตกต่างกันแต่การทำหมูทอดกระเทียมพริกไทยให้อร่อยและน่าทานขึ้นอยู่กับเคล็ดลับความอร่อยของแต่ละสูตรเพราะนอกจากเครื่องปรุงแล้วขั้นตอนในการทอดหมูก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้หมูทอดกระเทียมพริกไทยมีความอร่อยและน่าทานยิ่งขึ้นโดยเฉพาะคนที่ต้องการหารายได้เสริมจากการขายข้าวกล่องหรือขายข้าวเหนียวหมูทอด ซึ่งสูตรและเคล็ดลับความอร่อยในการทำหมูทอดกระเทียมพริกไทยที่ผู้เขียนนำมาฝากมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ
สูตรและวิธีทำหมูทอดกระเทียมพริกไทย
เครื่องปรุง
1.เนื้อหมูสันนอก 300 กรัม
2.รากผักชี 3-4 ราก
3.พริกไทยเม็ด 15 เม็ด
4.กระเทียม 8 กลีบ
6.ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ
7.น้ำตาลทราย ½ ช้อนชา
8.น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำหมูทอดกระเทียมพริกไทย
1.ล้างเนื้อหมูให้สะอาดแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นขนาดตามต้องการ
2.โขลกรากผักชี พริกไทยและกระเทียม 3 กลีบให้ละเอียดแล้วนำไปหมักกับเนื้อหมูที่หั่นไว้ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส น้ำตาลทราย แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที
3.นำกระเทียม 5 กลีบที่เหลือมาซอยแล้วสับหยาบๆ จากนั้นนำไปเจียวในน้ำมันจนเหลืองแล้วตักพักไว้
4.นำหมูที่หมักไว้ลงทอดในน้ำมันมันที่เหลือจนสุก พักให้สะเด็ดน้ำมันจัดใส่จานโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวพร้อมเสิร์ฟ

หมูทอดกระเทียมพริกไทย อร่อยง่ายๆมีรายได้เสริม

หมูทอดกระเทียม

เคล็ดลับความอร่อยหมูทอดกระเทียมพริกไทย
1.เพื่อให้ได้เนื้อหมูที่นุ่มควรทุบเนื้อหมูเบาๆเพื่อให้กล้ามเนื้อหมูคลายตัวซึ่งนอกจากจะทำให้ได้เนื้อหมูนุ่มแล้วยังช่วยให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อได้ง่าย
2.การซอยกระเทียมแล้วสับหยาบๆจะทำให้ได้กระเทียมเจียวเป็นชิ้นเล็กๆดูสวยงามน่าทาน
3.ไม่ควรใช้ไฟแรงหรืออ่อนเกินไปในการทอดเพราะจะทำให้เนื้อหมูแห้งหรือแข็งกระด้างอมน้ำมัน ควรทอดด้วยไฟกลางและไม่ทอดนานจนเกินไปทราบสูตรและเคล็ดลับความอร่อยกันแล้ว คงช่วยให้คนที่สนใจทำข้าวกล่องขายหารายได้เสริมได้เมนูหมูทอดกระเทียมพริกไทยไปทำขายเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเมนู ขอให้สนุกและมีความสุขกับการหารายได้นะคะ

ป้ายกำกับ: