Your message has been sent, you will be contacted soon

Call Me Now!

ปิด
หน้าแรก » หารายได้พิเศษ » เมนูอาหารปลาหมึกที่นิยมนำมาทำขายหารายได้พิเศษ

เมนูอาหารปลาหมึกที่นิยมนำมาทำขายหารายได้พิเศษ

เมนูอาหารปลาหมึกที่นิยมนำมาทำขายหารายได้พิเศษ

อาหารแต่ละชนิดมีเคล็ดลับความอร่อยที่แตกต่างกัน ปลาหมึกเป็นอาหารทะเลอีกชนิดหนึ่งที่นำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนูซึ่งแต่ละเมนูก็มีเคล็ดลับในการทำให้อร่อยต่างกัน

ปลาหมึกสามารถนำมาทำอาหารได้หลายประเภทและที่นิยมนำมาหารายได้พิเศษก็คืออาหารประเภทปิ้งย่าง สำหรับคนที่สนใจการทำอาหารหรือต้องการทราบเคล็ดลับในการทำเมนูปลาหมึกเพื่อนำไปหารายได้พิเศษ เรามาดูกันค่ะว่าเคล็ดลับความอร่อยแต่ละเมนูนั้นเป็นอย่างไร

เคล็ดลับความอร่อยในการทำเมนูปลาหมึก เมนูอาหารปลาหมึก แต่ละอย่าง

เมนูปลาหมึกเป็นหนึ่งในอาหารทะเลยอดนิยมที่ต้องสั่งทานอย่างน้อยหนึ่งอย่างเมื่อไปทานอาหารทะเล ปลาหมึกนำมาทำอาหารได้หลายประเภท เช่น

1.เมนูปลาหมึกประเภทยำ เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ความสดและชนิดของปลาหมึก ปลาหมึกสดเมื่อนำมายำเนื้อจะหวานกรอบ ชนิดของปลาหมึกที่เหมาะสำหรับเมนูประเภทยำก็คือปลาหมึกหอม เมื่อนำปลาหมึกมาล้างทำความสะอาดและหั่นเป็นชิ้นแล้วให้นำไปคลุกแป้งมันทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ก่อนล้างออกแล้วนำไปลวกในน้ำร้อนแค่พอสุกจะได้เนื้อปลาหมึกที่กรอบอร่อย

2.เมนูปลาหมึกประเภทนึ่ง เช่นนึ่งมะนาว ต้มยำ ผัดเผ็ด หรือผัดผงกะหรี่เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ชนิดของปลาหมึกที่นำมาทำอาหาร ระยะเวลาและขั้นตอนในการปรุง ชนิดของปลาหมึกที่เหมาะสำหรับอาหารประเภทนี้ก็คือปลาหมึกหอมเพราะเนื้อจะบางเข้าเครื่องปรุงได้ง่าย ปลาหมึกสุกง่ายขั้นตอนการปรุงไม่ควรใช้เวลานานเพราะจะทำให้เนื้อสุกมากเกินไปทำให้เหนี่ยวและชิ้นปลาหมึกไม่สวย

เมนูปลาหมึก กับเคล็ดลับความอร่อย

ปลาหมึกสด

3.เมนูปลาหมึกประเภทปิ้งย่างปลาหมึกย่าง เคล็ดลับความอร่อยของอาหารประเภทนี้คือน้ำจิ้มสูตรเด็ด และการใช้ไฟในการปิ้งย่างรวมถึงการเลือกชนิดของปลาหมึกไฟที่ใช้ในการปิ้ง ต้องใช้ไฟแรงปานกลางและไม่ย่างให้สุกจนเกินไป ชนิดของปลาหมึกที่นำมาย่างควรเลือกใช้ปลาหมึกกระดองเพราะเมื่อสุกแล้วเนื้อ จะหวานกรอบ

4.เมนูปลาหมึกประเภทต้มจืดหรือปลาหมึกยัดไส้ เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ความสดและชนิดของปลาหมึก ปลาหมึกที่เหมาะสำหรับเมนูนี้ก็คือปลาหมึกกล้วย

5.ส่วนเคล็ดลับความอร่อยของปลาหมึกชนิดอื่นๆที่นิยมนำปรุงอาหารขายหารายได้พิเศษ เพราะมีราคาถูกนอกจากความสดของปลาหมึกแล้ว ขั้นตอนการหั่นก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยให้เครื่องปรุงเข้าถึงเนื้อได้ง่ายและยังทำให้ปลาหมึกหายเหนียวได้ด้วยค่ะทราบเคล็ดลับความอร่อยในการทำเมนูปลาหมึกกันแล้ว คงช่วยให้คนที่รักและชื่นชอบการทำอาหารนำเคล็ดลับไปใช้ในการปรุงอาหารให้อร่อยยิ่งขึ้นหรืออาจหารายได้พิเศษด้วยการทำอาหารทะเลขายก็เป็นอาชีพที่น่าสนใจนะค่ะ

ป้ายกำกับ: